TIN DỰ ÁN

Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

2017 thời điểm mua nhà sôi động bậc nhất

Thị trường BĐS 2017 được dự báo sẽ vất vả hơn và người mua có quá nhiều sự lựa chọn nên đây sẽ là thời điểm mua nhà ở cao nhất. Đây chính là nhìn nhận và đánh giá của các chuyên viên tại hội thảo xu hướng mua căn hộ năm 2017 được tổ chức vào ngày 19/04 tại TP.HCM.
Thị trường bất động sản 2017 sôi động

4 điểm chứng minh “chưa bao giờ tốt hơn”

Mở đầu câu truyện cung và cầu, ông Phúc xác nhận, số Dự Án BĐS công bố bán trong nửa năm đầu xuân 2017 giảm rất nhiều so với cùng thời điểm năm năm nay. Nhưng lý do đa số đến từ phía thủ tục, hiện việc tạo lập một Dự Án BĐS mới rất khó khăn vất vả nên lượng cung từ nay đến trong thời gian cuối năm 2017 lượng hàng cung ứng ra thị trường BĐS sẽ rất ít như những năm trước. Riêng với Him Lam năm 2017 Dự kiến sẽ đưa ra thị phần 3 Dự Án BĐS mới song với thủ tục Bây Giờ thì không thể có được kế hoạch như đã công bố.
Về hiện tượng lượng cầu giảm sút trong đầu năm 2017 ông Phúc cho rằng nguyên do là vì đầu cơ và đầu tư giảm, còn nhu yếu căn hộ chung cư cao cấp thực không giảm. “Từ giờ đến ở thời điểm cuối năm nhu yếu ở thực vẫn gia tăng và nếu những DN nào có mẫu sản phẩm đáp ứng được nhu yếu ở thực này thì vẫn có thể kinh doanh thương mại tốt. Theo tôi, chưa có những khi nào mua căn hộ đặt ở tốt hơn Lúc Này, thậm chí còn tốt hơn hết thời điểm 2015 – 2016”, ông Phúc nhấn mạnh.
Đây là thời điểm tốt để mua nhà
Các tháng cuối năm 2017 thị phần Bất Động Sản vẫn sẽ liên tiếp phát triển ổn định. Ảnh: Trần Phong
Vị này đưa ra 4 điểm “chưa bao giờ” để lý giải cho nhận định trên. Thứ nhất thị trường đang sẵn có nguồn cung mặt hàng dồi dào và phong phú. Thứ hai, chưa bao giờ người tiêu dùng được ưu đãi nhiều như Hiện tại. Thứ ba, chưa bao giờ thị phần đang minh bạch như Hiện tại. Nếu mua nhà dựng nên trong tương lai thì chỉ cần cân nhắc đến giấy phép huy động vốn của Sở gây dựng và bảo hộ của ngân hàng thì rất có khả năng yên tâm mua nhà. Thứ tư, chưa bao giờ khách hàng lại có nhiều sự chọn lựa như Hiện nay khi nhà đầu tư đang phải cạnh tranh và làm mới mình, nên giá bán đã được đưa về mức hợp lý, khó có thể giảm thêm.

Thị trường ổn định trong những tháng cuối 2017

Tại hội thảo, nhiều chuyên viên cũng cho rằng dù nguồn cung đề ra thị phần ở các phân khúc thị trường có giảm so với cùng kỳ năm năm nay, nhưng trong những tháng cuối năm 2017 thị phần Nhà Đất vẫn sẽ liên tiếp nâng tầm phát triển không chuyển biến.
TS Bùi Quang Tín, Trường Đại học ngân hàng TP.HCM cho biết, từ ngày 10/7, ngân hàng nhà nước đã giảm trần lãi vay giải ngân cho vay đối với 5 lĩnh vực ưu tiên, lãi vay điều hành quản lý cũng hạ xuống 0,25%, giúp ngân hàng nhà nước giảm chi phí vốn, tương hỗ lãi suất vay cho người vay.
bên gần đó, lạm phát được kiểm soát dưới 4% đúng như Dự kiến sẽ triển khai được tương hỗ cho kênh lãi suất vay, lãi vay liên ngân hàng giảm xuống 0,48% vào chiều 15/8 mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua.
bất động sản cuối năm
Với nền tảng đó, trong thời điểm 2018 và đến năm 2020 lãi vay sẽ ngày càng giảm, vấn đề đó hỗ trợ tích cực và lành mạnh cho chủ đầu tư dự án và chủ thầu. Về hướng khách hàng, sẽ dễ dàng tiếp cận được nguồn vốn giá rẻ hơn từ ngân hàng nhà nước. Với cơ cấu 50% những khách hàng mua nhà Hiện nay sử dụng vốn từ ngân hàng nhà nước, đây là dấu hiệu đáng vui.
Còn theo TS Sử Ngọc Khương, GĐ Sở phận đầu tư Savills Việt Nam, từ lúc này đến ở thời gian cuối năm 2017 thị trường BĐS Nhà Đất sẽ có các thay đổi nhất định. “Thay đổi lớn nhất đây là sự tham gia của các CĐT thế giới vào phân khúc Bất Động Sản vừa và trung thay vì chỉ tập trung chuyên sâu vào phân khúc thượng hạng như trước đây. Vấn đề này sẽ tạo được sự cạnh tranh khủng khiếp giữa các chủ đầu tư trong nước và chủ đầu tư dự án ngoại, nhưng đối tượng hưởng lợi cuối cùng chính là người tiêu dùng”, ông Khương nói.
Trước cách nhìn nhận định thị phần Nhà Đất Bất Động Sản đang có khuynh hướng trì trệ dần, chuyên viên kinh tế Đinh Thế Hiển cho rằng, điều đó chỉ đúng với phân khúc thị trường cao cấp hoặc phân khúc thị phần condotel, hay những dự án căn hộ gặp vất vả trong việc thoát hàng vào thời gian giao nhà. So với phân khúc thị trường chung cư trung lưu thì cầu vẫn tăng.

1 nhận xét:

© Trang thông tin chi tiết các dự án bất động sản mới, - Homedy.com.|DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN