TIN DỰ ÁN

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Làn sóng đầu tư vào hạ tầng giao thông tại Việt Nam

Chiến lược phát triển hạ tầng giao thông Việt Nam xác lập, từ bây giờ đến năm 2020, cả nước có trên 2.000Km đường cao tốc. Phải chăng đó là một hoài bão trong tình hình chi phí gặp không ít khó khăn.
Sở Giao Thông Vận Tải đã xác định nhu yếu vốn đầu tư trong giai đoạn 2016-2020 cần khoảng 952,7 nghìn tỉ. Tuy vậy, theo thông báo Dự kiến kế hoạch vốn quy trình tiến độ 2016-2020, Sở Giao Thông Vận Tải mới được thu xếp 209,1 nghìn tỉ đồng.
việt nam đầu tư vào cơ sở hạ tầng

Cấp bách kiến thiết xây dựng một loạt dự án giao thông

Chiến lược nâng tầm phát triển ngành GTVT Nước Ta xác lập, từ lúc này đến năm 2020, cả nước có trên 2000 km đường cao tốc.
Theo đó, ngành Giao Thông Vận Tải sẽ tập trung chuyên sâu hoàn thiện các tuyến cao tốc đang bắt đầu khởi công trên trục Bắc - Nam (Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bến Lức - Long Thành, La Sơn - Túy Loan); khai công mới các đoạn Nghi Sơn - Vũng Áng, tỉnh hà tĩnh - Quảng Bình, Quảng Ngãi - Quy Nhơn, Nha Trang - Phan Thiết, Dầu Giây - Phan Thiết, Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ và liên tiếp đầu tư các tuyến cao tốc quan trọng liên kết các giữa trung tâm kinh tế lớn, liên kết với các cảng biển, cửa khẩu.
So với đường tàu, Sở Giao Thông Vận Tải sẽ tập trung chuyên sâu nâng cấp đường sắt hiện có, trong số đó ưu tiên tuyến Bắc - Nam để đạt tốc độ chạy tàu trung bình 80 - 90 km/h đối với tàu khách và 50 - 60 km/h so với tàu hàng và các tuyến Yên Viên - Lào Cai, Gia Lâm - Hải Phòng, TP.Hà Nội - Thái Nguyên, TP.HN - Lạng Sơn.
Nghiên cứu và điều tra phương án xây dựng mới đường sắt đôi tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, quá trình đầu khai phá với vận tốc 160 - 200 km/h. Sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện kèm theo cần thiết để gây dựng trước những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải đường bộ lớn, như đoạn TP.HN - Vinh, TPHCM - Nha Trang, Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.


những dự án mới đang được triển khai

Trong lĩnh vực đường không, ngành Giao Thông Vận Tải tập trung chuyên sâu hiện đại, nâng cấp các sân bay quốc tế, trong số đó phân bổ nguồn lực đầu tư cảng hàng không Long Thành.

Đầu tư xây dựng đường tàu đô thị cũng đã và đang rất cấp thiết khi mà ùn tắc giao thông đã biến thành vấn nạn nhiều năm nay tại TP.Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Rõ ràng và cụ thể, tại Thành Phố Hà Nội, theo quy hoạch Giao Thông Vận Tải đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt, TP sẽ xây dựng 10 tuyến phố sắt đô thành với tổng chiều dài là 417,8 km. Tổng giá trị đầu tư dự đoán khoảng 40,056 tỷ USD, trong số đó nhu yếu vốn đầu tư riêng quá trình từ 2017 - 2020 là 7,55 tỷ $.
Còn tại TP Hồ Chí Minh, theo chiến lược của UBND Thành Phố, từ bây giờ đến năm 2020, Thành Phố cần khoảng hơn 52.600 Tỷ vnđ làm nhiều dự án Bất Động Sản cấp thiết như: giải quyết ùn tắc tại địa chỉ sân bay Tân Sơn Nhất, tôn tạo đường Cộng Hòa, tôn tạo giải phóng và mở rộng đường Hoàng Minh Giám, Hoàng Hoa Thám; gây dựng thay thế các cầu yếu như: Nam Lý, Rạch Chiếc trên phố Vành đai Đông, cầu Thăng Long...

Thời cơ đón làn sóng góp vốn đầu tư mới 

Sau hai làn sóng đầu tư trước đó gồm trước năm 2012 và từ năm trước đó đến năm 2015, tới lúc này, các chủ đầu tư tư nhân cũng như các tổ chức tín dụng thanh toán trong nước đều đã đến giới hạn năng lực góp vốn đầu tư, trong khi nhu cầu vốn đầu tư cho các cơ sở hạ tầng quy trình tiến độ 2016 - 2020 là rất lớn.

Bộ GTVT đã xác lập nhu yếu vốn đầu tư trong giai đoạn 2016 - 2020 cần khoảng 952,7 nghìn tỷ đồng. Tuy vậy, theo số thông báo Dự kiến kế hoạch vốn tiến trình 2016 - 2020, Bộ Giao Thông Vận Tải mới được thu xếp 209,1 nghìn tỷ.

Vì vậy, ưu tiên và gây dựng cơ chế huy động vốn theo dạng đối tác chiến lược công - tư (PPP) là vấn đề cần thiết và cấp bách để nâng tầm phát triển hạ tầng giao thông vận tải Nước Ta.

“Chính phủ Nước Ta hoan nghênh và kêu gọi các DN, CĐT trong và ngoài nước tham gia đầu tư vào các dự án giao thông của Nước Ta theo hình thức PPP hoặc nhận thầu khai công công trình”, Thứ trưởng Sở Giao Thông Vận Tải Nguyễn Ngọc Đông nói.


nguồn đầu tư vào hạ tầng giao thông là rất lớn

Thời gian gần đây, Công Ty Hữu hạn cổ phần tập đoàn Cát Châu Bá, Trung Quốc (CGGC) đã bày tỏ ước muốn được hợp tác ký kết trong lĩnh vực Giao Thông Vận Tải. CGGC mong muốn được tham dự đầu tư hoặc thầu các Dự Án BĐS về đường cao tốc, đường sắt trên cao và tàu điện ngầm tại Nước Nhà.
Thứ trưởng Đông đề nghị CGGC làm việc trực tiếp với những cơ quan liên quan của cục GTVT để được đáp ứng Thông tin về các dự án Bất Động Sản, trên cơ Bộ đó nghiên cứu và điều tra, lựa chọn kiến nghị các dự án Bất Động Sản mong muốn tham dự. Bộ Giao Thông Vận Tải sẽ cân nhắc và phỏng vấn trao đổi rõ ràng.
Riêng tại Hà Nội, trong 7 nhà đầu tư hiện tại đang muốn gây dựng các đường sắt đô thành thì có đến 2 người đầu tư quốc tế là Mosmetrotroy (Nga) và liên danh Licogi - MIK, Lotte (Hàn Quốc); các CĐT trong nước gồm Tập Đoàn Bất Động Sản Vingroup, Xuân Thành, Tân Hoàng Minh
Trong buổi hội đàm song phương diễn ra đầu tuần này giữa bộ trưởng liên nghành Sở GTVT Việt Nam Trương Quang Nghĩa và bộ trưởng Bộ Đất đai hạ tầng, giao thông vận tải và du lịch Nhật Bản (MLIT) Keiichi Ishii, bộ trưởng liên nghành Nghĩa ước muốn các nhà đầu tư nước Nhật quan tâm, góp vốn đầu tư vào các dự án Bất Động Sản giao thông của Nước Ta.
Cùng theo đó đề nghị phía Japan ưu tiên hỗ trợ hai tuyến TP. Hà Nội - Vinh, Sài Thành - Nha Trang thuộc Dự Án BĐS đường sắt tốc chiều cao Bắc - Nam, liên tục nối lại hỗ trợ và tạo động lực thúc đẩy Dự Án BĐS đường sắt đô thành TP.HN tuyến số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi), tuyến số 2 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo), đường sắt đô thị tiên phong hàng đầu TP. Hồ Chí Minh (tuyến Bến Thành - Suối Tiên)…
Lãnh đạo Sở Đất đai hạ tầng Japan cho hay, sẽ Thông tin tới những DN Nhật Bản về chính sách góp vốn đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông vận tải theo phương thức PPP của Việt Nam.
Mặc dù thế, theo vị này, để thu hút các người đầu tư tư nhân theo hình thức này cần có các điều kiện, thiết kế xây dựng được cơ chế, trong số đó có điều kiện nhà nước bảo lãnh đối với các rủi ro đáng tiếc của Doanh Nghiệp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

© Trang thông tin chi tiết các dự án bất động sản mới, - Homedy.com.|DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN